CHI NHÁNH:
SUPPORT HOTLINE:
Mục Lục
Bạn cần phải làm gì khi làm thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm? Những điều cần thiết nên chuẩn bị trước là gì? Các trình tự sẽ thực hiện như thế nào để tránh mất nhiều thời gian? Bài viết dưới đây mình sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh nhanh chóng. Hãy cùng Văn Phòng Phẩm Ba Nhất tìm hiểu nhé!
Mở cửa hàng văn phòng phẩm là một hình thức hoạt động của chủ cửa hàng sử dụng vị trí mặt ngoài của nhà phố, ngõ hẻm để kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm như: Sổ sách, giấy, bút viết và các loại bìa còng, bìa lá hay giấy note, văn thư, bao bì và các loại đồ dùng học tập.
Khi mở cửa hàng văn phòng phẩm và hoạt động thì người chủ cần phải hoàn thành đầy đủ các thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh với các cơ quan đăng ký tại khu vực nơi mình sinh sống và làm việc cấp quận huyện. Thông thường là do các bộ phận kinh tế sẽ cấp chứng nhận thủ tục cho chủ cửa hàng và bao gồm danh sách các thành viên.
Thủ tục đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm với mô hình là doanh nghiệp
Để tiến hành đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm theo một mô hình doanh nghiệp và công ty để có thể dễ dàng xuất các loại giấy tờ kinh doanh của doanh nghiệp với doanh nghiệp sẽ giúp cho việc thực hiện kinh doanh văn phòng phẩm dễ dàng hơn thì bạn nên đăng ký loại hình công ty.
Khi đăng ký mô hình kinh doanh thì sẽ do người đứng tên cá nhân làm chủ sở hữu hoặc do một tổ chức hay có tư cách pháp nhân kể từ ngày đăng ký được cấp giấy chứng nhận kinh doanh.
Chủ sở hữu doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm và nghĩa vụ tài sản trong công ty đối với phạm vi số vốn điều lệ mà bạn khai báo. Chủ sở hữu sẻ ủy quyền lại hoặc bổ nhiệm người đại diện khác thực hiện các quyền và nghĩa vụ trước pháp luật.
Thủ tục đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm của doanh nghiệp gồm có:
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và phải đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh hay Sở kế hoạch và đầu tư.
Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
Bản dự thảo điều lệ của công ty bao gồm chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.
Chứng minh thư hoặc hộ chiếu của người thành lập công ty
Bản sao hợp lệ của chứng minh thư hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của người đại diện theo uỷ quyền và danh sách người đại diện theo uỷ quyền nếu có từ khoảng 2 người đại diện theo uỷ quyền trở lên).
Thủ tục đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm theo mô hình hộ kinh doanh
Đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm theo mô hình hộ kinh doanh sẽ được dễ dàng xét duyệt và bạn không phải chịu trách nhiệm pháp lý hay pháp luật đáng kể. Với mô hình hộ kinh doanh bạn cũng có thể dễ dàng kinh doanh tại khu vực được chỉ định và chịu thuế ít tiện lợi cho việc kinh doanh cá thể.
Để đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm hộ gia đình bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ như sau
Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh
Giấy đề nghị hoặc đơn đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
Danh sách góp vốn
Thông tin đăng ký bao gồm: địa chỉ, chứng minh thư, thông tin cư trú và ngành nghề kinh doanh văn phòng phẩm.
Đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm của hộ gia đình thì rất thuận tiện nhưng sẽ có quy mô nhỏ hơn và khó phát triển mạng lưới văn phòng phẩm lớn như đăng ký doanh nghiệp và có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng có quy mô lớn hơn.
Trình tự và thời gian thực hiện quá trình đăng ký theo quy định
Sau khi bạn đã hoàn tất đầy đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm. Hồ sơ của bạn sẽ được gửi đến cho cơ quan đăng ký kinh doanh và sẽ thẩm định trả kết quả theo thời gian nhất định.
Chủ hộ kinh doanh sẽ tiến hành xin cấp mã số thuế, kê khai nộp lệ phí môn bài, xác định được thuế khoán hay thuế khấu trừ, làm tên, biển hiệu và thông báo về hoạt động kinh doanh.
Thủ tục mở cửa hàng văn phòng phẩm là một điều cần thiết bên cạnh đó còn có một vài điều bạn nên cần lưu ý trước khi mở cửa hàng văn phòng phẩm.
Tên cửa hàng hoặc tên công ty sẽ là một thương hiệu sẽ đi với bạn trong suốt quá trình kinh doanh văn phòng phẩm. Nên lựa chọn những tên cửa hàng mang tính chất thương hiệu và phù hợp.
Tuy nhiên khi đặt tên cửa hàng bạn cũng phải có các quy định riêng của pháp luật để thuận tiện cho việc kinh doanh như: Tên cửa hàng không được trùng tên với các cửa hàng khác trong phạm vi cấp quận, huyện.
Khi đặt tên không sử dụng các từ ngữ khó hiểu, ký tự hay ký hiệu thiếu văn hóa, trái thuần phong mỹ tục. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng được những tên tiếng anh hoặc chữ viết tắt để đặt tên cửa hàng.
Sau khi bắt đầu kinh doanh thì bạn cần phải nên đóng thuế theo nghĩa vụ công dân theo quy định pháp luật của nhà nước như:
Thuế giá trị gia tăng
Thuế thu nhập cá nhân tùy theo mức thu nhập
Thuế môn bài
Khi đăng ký theo hình thức kinh doanh theo hộ gia đình thì bạn chỉ được phép mở một cửa hàng theo tên cửa hàng đó. Nếu muốn thành lập ra nhiều cửa hàng khác, tức là chi nhánh cần phải thành lập doanh nghiệp, công ty.
Xem Thêm: Mở Cửa Hàng Văn Phòng Phẩm Tại TPHCM
Từ khóa:
BẠN CÒN CHỜ ĐỢI ĐIỀU GÌ
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI
CÔNG TY VĂN PHÒNG PHẨM BA NHẤT