CHI NHÁNH:
SUPPORT HOTLINE:
TOP 10 nhà phân phối văn phòng phẩm uy tín, chất lượng hiện nay
Tầm Nhìn Và Sứ Mệnh Công Ty VPP Ba Nhất
Chuyên Cung Cấp Mực Dấu Shiny Chính Hãng, Giá Tốt
Hộp Mực Lăn Tay Shiny Chính Hãng, Giao Nhanh
Hộp Mực Dấu Đỏ Cao Cấp, Chính Hãng
Khắc Con Dấu Cửa Hàng Cấp Tốc, Giá Tốt, Giao Hàng Nhanh
Cách Thay Mực, Đổ Mực Cho Con Dấu Không Dính Tay
Các Lỗi Con Dấu Thường Gặp Và Cách Khắc Phục
Trong quá trình làm việc với văn bản trong Microsoft Word, có nhiều tình huống mà bạn cần phải chia giấy A4 thành hai phần để tạo ra các tài liệu như thư mời, tờ rơi, hay danh thiếp. Việc này giúp bạn tận dụng hiệu quả diện tích của giấy và tạo ra các tài liệu có định dạng chuyên nghiệp. Trong bài viết này, Văn phòng phẩm Ba Nhất sẽ tìm hiểu cách chia giấy A4 thành 2 phần trong Word một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Mục Lục
Cách chia giấy A4 thành 2 phần trong Word được sử dụng rất phổ biến trong thiết kế các tài liệu văn bản như sách, báo, tạp chí, brochure, catalogue,… để tối ưu không gian trang, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ và thu hút sự chú ý của người đọc.
Dưới đây là một số trường hợp thường gặp nhất khi cần áp dụng kỹ thuật chia đôi màn hình giấy A4:
Trong thiết kế báo, tạp chí, cột lề thường được đặt bên trái để hiển thị các thông tin phụ như mục lục, nội dung đầu trang. Cột bên phải là nội dung chính và hình ảnh minh họa.
So sánh thông số kỹ thuật của các sản phẩm cạnh tranh thường được trình bày trên cùng một trang A4 với 2 cột đối diện nhau để dễ dàng đọc và nhận biết sự khác biệt.
Với các tài liệu song ngữ như tiếng Anh – tiếng Việt, chia đôi màn hình giúp đọc và so sánh 2 ngôn ngữ 1 cách dễ dàng nhất.
Cách chia giấy A4 thành 2 phần trong Word được sử dụng rộng rãi để đối chiếu các nội dung, dữ liệu quan trọng như bảng lương, bảng điểm,…nhằm phát hiện các điểm khác biệt.
Như vậy, kỹ thuật chia đôi màn hình A4 được sử dụng vô cùng phổ biến trong thiết kế văn bản. Hy vọng với những ví dụ trên bạn đã hiểu rõ hơn khi nào thì nên áp dụng cách chia giấy A4 thành 2 phần trong Word.
Xem thêm: Cách chia đôi trang Word đơn giản chi tiết siêu nhanh
Trong Word, có nhiều cách chia giấy A4 thành 2 phần trong Word, mỗi cách lại có ưu nhược điểm riêng. Dưới đây là 3 cách phổ biến và dễ dàng nhất.
Đây là cách đơn giản và nhanh nhất để chia giấy A4 thành 2 phần. Cụ thể:
Columns hỗ trợ chia nhiều cột khác nhau trên cùng 1 trang. Tuy nhiên, các cột sẽ không thể thay đổi kích thước hoặc khoảng cách.
Cách này cho phép tùy chỉnh chiều rộng, khoảng cách và đường phân cách giữa các cột.
Cách này sử dụng hộp văn bản để chia đôi màn hình. Cụ thể:
Xem thêm: Cách in ngang giấy A4 trong Excel và Word đơn giản chi tiết
Ngoài Columns, tính năng Page Layout cũng hỗ trợ nhiều tùy chọn khác để chia giấy A4 thành 2 phần hoặc nhiều cột.
Tính năng Columns trong Page Layout cho phép chia nhiều cột linh hoạt:
Bảng (Table) là một công cụ rất mạnh mẽ và linh hoạt để thiết kế cấu trúc trang trong Word. Đặc biệt, bảng còn cho phép chia giấy A4 thành 2 cột dọc một cách dễ dàng.
Ưu điểm của cách sử dụng Table để chia cột là:
Cách tạo 2 cột bằng Table cụ thể như sau:
Như vậy, với công cụ Table, bạn có thể dễ dàng chia cột trong Word với nhiều tuỳ chỉnh phong phú và chuyên nghiệp.
Một cách khác để tạo 2 cột trong Word là sử dụng 2 hộp văn bản (Text Box) độc lập và liên kết chúng lại với nhau.
Ưu điểm của phương pháp này:
Cụ thể các bước thực hiện như sau:
Nhược điểm duy nhất của cách này là không truyền được text giữa 2 cột. Ngoài ra, đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả để chia cột trong Word.
Xem thêm: Cách chọn in 2 mặt giấy trong Word, PDF, Excel đơn giản nhất
Sử dụng tính năng Custom Columns trong Page Setup > Columns để tùy chỉnh chiều rộng và khoảng cách. Hoặc dùng bảng để thay đổi kích thước ô và hàng ngăn cách.
Dùng bảng để thêm đường viền và style giữa 2 cột. Hoặc chèn Shape đường thẳng ở giữa 2 Text Box hoặc cột.
Để xóa cột đã chia, cách đơn giản nhất là chọn lại One ở Columns hoặc bỏ bảng đi. Nếu dùng Text Box, nhấn Delete để xóa chúng đi.
Như vậy, Word hỗ trợ nhiều cách chia giấy A4 thành 2 phần trong Word khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và nhu cầu thiết kế của bạn. Mong rằng bài viết trên đã đem lại những kiến thức hữu ích để bạn chia cột trong Word thuận tiện và dễ dàng hơn.
Từ khóa:
BẠN CÒN CHỜ ĐỢI ĐIỀU GÌ
LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI
CÔNG TY VĂN PHÒNG PHẨM BA NHẤT